Những suy nghĩ lầm tưởng về thu âm quảng cáo

“ Mỗi cây, mỗi hoa, mỗi nhà, mỗi cảnh” đúng là mỗi ngành dịch vụ đều có cái riêng của nó. Dịch vụ thu âm quảng cáo cũng đều mang cho mình những đặc điểm riêng, ưu điểm, nhược điểm và không thể tránh khỏi được những suy nghĩ “sai lệch” từ bên ngoài. 

>>> Tham khảo thêm: Thu âm quảng cáo: tự làm hay đi thuê

1. Thu âm chỉ đơn giản là đọc kịch bản

Nếu như thu âm đơn giản chỉ đọc kịch bản thi không xuất hiện những vị trí voice talent chuyên nghiệp hay các công ty chuyên về dịch vụ thu âm quảng cáo, thu âm nhạc chờ, thu âm phát loa quảng cáo, thu âm khai trương,...Đằng sau câu nói “ thu âm quảng cáo không chỉ đơn giản là đọc kịch bản” là một đội ngũ hậu cần làm việc cần mẫn, trong đó:

- Đội content sáng tạo kịch bản: Một kịch bản nhắm trúng chính xác nhu cầu của khách hàng, kích thích khách hàng quan tâm và đưa ra quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ. Đồng thời phải đúng với thông điệp, yêu cầu của doanh nghiệp đưa ra.

- Đội kỹ thuật âm thanh: là những người cắt, dán, chèn, chỉnh sửa âm thanh trở nên trơn tru, chuyên nghiệp, làm cho bản thu âm trở nên vui vẻ, tươi tắn.

- Voice talent: Đảm nhiệm phần hồn của bản quảng cáo. Điều chỉnh tone giọng, âm lượng, tốc độ, cảm xúc và biểu cảm như thế nào để khách hàng cảm thấy thu hút, không nhàm chán khi nghe

2. Ai cũng có thể thu âm quảng cáo

Không phải ai cũng có thể thu âm khai trương. Nếu ai cũng có thể làm audio quảng cáo chỉ có thể thuê agency chuyên nghiệp bên ngoài. Thu âm đòi hỏi bạn cần có kiến thức, kỹ năng, sự trải nghiệm và trang bị trang thiết bị cần và đủ cho một bản thu âm tiêu chuẩn.

Bản thu quảng cáo phải đạt được hiệu quả, nếu như bạn là một người mới làm quen khó có thể tạo được bản thu chuẩn nhất hoặc phải mất rất nhiều thời gian cho nó.

3. Chỉ cần một lần thu âm là đủ

Chỉ cần một lần thu âm là đủ chỉ phù hợp với người trong nghề lão luyện lâu năm, có đủ kỹ năng, trình độ “ thu 1 lần ăn ngay”.

Hầu như bạn cần phải thu  3 - 4 lần chưa tính những lần gửi bản demo cho khách hàng nhưng khách hàng không thích tone giọng đấy hay tốc độ chậm quá,...

>>> Xem thêm bài viết: Yếu tố giúp bản thu âm quảng cáo lôi cuốn người nghe

4. Thu âm quảng cáo không quan trọng

Có thể nói, thu âm quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực marketing ngày nay, đặc biệt là khi nhu cầu tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các kênh truyền thông đa dạng ngày càng tăng cao.


Theo nghiên cứu, hiệu quả thu âm phát loa quảng cáo lên đến 70%. Những lợi ích phải kể đến khi sử dụng hình thức thu âm phát loa: tạo tự tò mò kích thích với khách hàng, mức độ hình ảnh thương hiệu được mở rộng, tăng doanh thu lợi nhuận.

5. Thu âm phát loa quảng cáo truyền thống, lỗi thời

Từ xưa khi ngành Marketing mới bắt đầu chớm nở cho đến khi phát triển rực rỡ như ngày hôm nay, thu âm quảng cáo phát loa luôn trường tồn theo thời gian. Được nhiều doanh nghiệp lớn, vừa, lớn đón nhận và lựa chọn  như phương thức tiếp thị chính. 

Những đặc điểm: chi phí thấp, hiệu quả cao đã làm cho doanh nghiệp khó tính cũng phải “chết mê, chết mệt”.

Những lầm tưởng này gây ảnh hưởng không quá lớn đến với ngành dịch vụ thu âm nhưng hy vọng qua những giải thích chi tiết, khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan hơn và tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Thuamquangcao.vn - đơn vị cung cấp dịch vụ thu âm quảng cáo uy tín tại Hà Nội

Chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0398605343

Website: thuamquangcao.vn

Địa chỉ: BTLK 57, Hateco Xuân Phương,  phường Xuân Phương, Nam Từ Liên, Hà Nội


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiệm bánh nhỏ có nên lựa chọn hình thức Audio Marketing - Ví dụ thực tế

Mẫu kịch bản thu âm quảng cáo thu hút

Top 05 phần mềm thu âm quảng cáo chuyên nghiệp